0931 244 488

7 LÝ DO THÀNH CÔNG KHI KHỞI NGHIỆP KINH DOANH NỘI THẤT ĐỒ CŨ

Đồ nội thất là vật dụng không thể thiếu của mỗi gia đình, là những vật dụng thiết yếu trong các văn phòng, cửa hàng, khách sạn,… Ngày nay với sự phát triển của kinh tế xã hội, con người thường đua nhau mua bán đồ nội thất với nhiều món hàng có giá trị rất lớn. Nhưng để có được những sản phẩm nội thất ưng ý thì người dùng cần phải chi trả một khoản tiền không hề nhỏ. Việc lựa chọn cho mình một món đồ ưng ý với mức giá phù hợp với túi tiền là một điều không hề dễ dàng. Vậy làm thế nào để người dùng có thể sở hữu được các món đồ nội thất như mong muốn. Đáp án chính là lựa chọn sử dụng nội thất cũ– đồ nội thất đã qua sử dụng là lựa chọn hợp lý đối với người dùng đang phải suy đi tính lại, cân đong đo đếm để có những sản phẩm ưng ý.

Nội thất cũ tuy đã qua sử dụng (như: bàn ghế, tủ các loại, kệ sách, giường ngủ,…) nhưng đã được các nhân viên kĩ thuật của xưởng kiểm tra, gia công sửa chữa và làm mới. Sản phẩm sau khi gia công vẫn luôn giữ được chất lượng, sự sang trọng và tinh tế như lúc ban đầu. Người dùng không phải lo ngại hay lo lắng về vấn đề này.

Mọi căn hộ, gia đình, sinh viên phòng trọ,… đều có thể dễ dàng sắm sửa cho chỗ ở của mình đầy đủ nội thất tiện nghi mà không phải lo về giá.

Khởi nghiệp với đồ nội thất cũ? Góc chia sẻ kinh nghiệm hữu ích cho những ai đã và đang có ý tưởng khởi nghiệp với sản phẩm nội thất đồ cũ:

1. Nhu cầu của thị trường lớn.

Để giải quyết bài toán kinh doanh, hai vấn đề thiết yếu chúng ta cần giải quyết đó là cung – cầu. Nguồn hàng đồ nội thất cũ luôn phong phú đa dạng tạo nguồn cung vững chắc vậy vấn đề tiếp theo cần giải quyết đó chính là tìm kiếm khách hàng. Nhận diện thị trường tiêu thụ tiềm năng là những đối tượng khách hàng có mức thu nhập trung bình và thu nhập thấp, những người đang có ý định chuẩn bị mở quán cafe, cửa hàng, những công ty mới thành lập mở văn phòng,… Đặc biệt là những hộ gia đình mới, sinh viên ở những phòng trọ với căn phòng trống trơn, thiếu thốn đồ nội thất. Khai thác tối đa lượng khách hàng tiềm năng là chiến lược kinh doanh vững chắc giúp chúng ta thành công với nghề.

2. Vốn đầu tư thấp.

Trong xu thế khởi nghiệp hiện nay thì khởi nghiệp kinh doanh với chi phí thấp luôn là lựa chọn hàng đầu, chỉ với khoản vốn đầu tư từ 150-200 triệu là bạn có thể bắt đầu với nghề kinh doanh nội thất đồ cũ. Ngoài một cửa hàng trưng bày, bạn nên lập 1 website riêng chuyên về đồ nội thất “Secondhand”, hằng ngày đăng hàng hóa (thông tin hàng hóa đi kèm) của mình lên website với giá cả hợp lý, hình ảnh bắt mắt sẽ thu hút được nguồn khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm hay thậm chí là rảnh rỗi online hằng ngày mà không cần phải tốn nhiều thời gian để giới thiệu về sản phẩm. Khách hàng hiện nay có xu hướng tìm kiếm trên mạng trước khi tới cửa hàng để tìm hiểu về sản phẩm vì họ không có thời gian và ngại phải đi quá nhiều nơi để tham khảo mặt hàng. Hiện nay xu hướng thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ vì vậy xu hướng mua hàng online đang dần phát triển, đừng bỏ qua lượng khách hàng tiềm năng này.

Dù cuộc sống hiện đại nhưng nội thất đồ cũ vẫn có chỗ đứng trên thị trường bởi những ưu điểm mà chúng mang lại cho khách hàng.

3. Đa dạng về mẫu mã, chất lượng, nguồn hàng kinh doanh.

Nguồn hàng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của bạn. Mỗi người sẽ có một yêu cầu khác nhau tùy vào điều kiện kinh tế và sở thích nên bạn cần chuẩn bị nhiều loại hàng và đảm bảo nguồn cung cấp đồ nội thất cũ để khách hàng thỏa mãn nhu cầu lựa chọn.

Sàn mua bán nội thất là một kiểu sàn thương mại điện tử, nơi người có nhu cầu mua nội thất và người bán gặp nhau, mô hình tương tự như các trang bán hàng online (như: lazada, shopee,…) nhưng quy mô ở mức độ nhỏ. Thông thường, sàn mua bán nội thất hiện nay sẽ đảm nhận giống như một công ty thương mại về nội thất, khi có khách hàng đặt hàng thì sàn mua bán nội thất sẽ lo từ đóng gói, thanh toán, vận chuyển, bảo hành sản phẩm. Sàn mua bán nội thất sẽ nhận % theo thỏa thuận với nhà sản xuất cho mỗi đơn hàng thành công.

 

Đa dạng về nguồn hàng cũng là yếu tố then chốt quyết định kinh doanh có lợi nhuận của bạn, gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên và các sản phẩm nội thất đã qua sử dụng được gia công lại tạo nên sự phong phú và đa dạng cho sự lựa chọn nguồn hàng đáp ứng nhu cầu chon lựa của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

4. Dễ dàng tiếp cận khách hàng.

Trong tình hình nền kinh tế còn nhiều biến động và khó khăn, việc sở hữu một món đồ đắt đỏ là điều không mấy dễ dàng với đại đa số người dân hiện nay, nhưng không vì thế mà chúng ta để thiếu đi những món đồ gia dụng cần thiết trong gia đình.

Một trong những lựa chọn tối ưu và hoàn hảo cho đồ nội thất là đồ nội thất “Secondhand”, với giá cả vô cùng phải chăng. Đồ nội thất cũ có giá thấp hơn rất nhiều so với hàng mới sản xuất và chất lượng vẫn còn tốt sẽ làm khách không phải đắn đo suy nghĩ khi sắm một món đồ nội thất cũ cho căn nhà của mình.

5. Đồ nội thất dẫn đầu nhu cầu tiêu dùng.

Trong xu thế hiện nay, giới trẻ sẽ thiên về nội thất đơn giản, chiếm ít không gian và dễ vận chuyển thì những người lớn tuổi sẽ lựa chọn những sản phẩm mang vẻ cố điển, chắc chắn, bền đẹp. Sản phẩm nội thất đem đến cho chúng ta cuộc sống đơn giản, năng động và hiện đại. Vì vậy, nhu cầu mua nội thất vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của mỗi gia đình.

Kinh doanh mặt hàng có sức hút hàng đầu giúp việc khởi nghiệp chở nên dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm nguồn hàng và mang chúng đến với tầm tay khách hàng tiềm năng của bạn.

6. Thiết lập hệ thống bán hàng đơn giản.

Mở xưởng gia công, sửa chữa hay một cửa hàng kinh doanh là một ý tưởng khởi nghiệp không tồi. Bạn có thể tùy ý sửa chữa, làm mới, sáng tạo ra các sản phẩm tiện ích và bắt mắt hơn từ những sản phẩm đồ cũ mà bạn nhập về.  Vị trí cửa hàng nên lựa chọn những địa điểm đông dân cư, gần mặt đường để khách hàng dễ tìm kiếm . Nên chú ý đến thái độ phục vụ khách hàng và giá sản phẩm phải cạnh tranh. Chiến lược kinh doanh với hệ thống bán hàng chuyên nghiệp là một trong những yếu tố then chốt trên con đường thành công của bạn.

Nên kết hợp kinh doanh tại cửa hàng và bán hàng online qua các trang thương mại điện tử, mạng xã hội. Hiện nay xu hướng kinh doanh online đang phát triển mạnh mẽ vì vậy đừng bỏ qua lượng khách hàng tiềm năng này.

7. Mức doanh thu và lợi nhuận lớn.

Tùy thuộc vào chất liệu, thiết kế cũng như kiểu dáng mà mỗi sản phẩm nội thất sẽ có mức giá khác nhau. Nếu bạn có chiến lược kinh doanh tốt thì mức doanh thu hàng tháng sẽ vô cùng lớn, lợi nhuận của ngành kinh doanh nội thất đồ cũ cũng khá cao (khoảng 20% tổng doanh thu), với mức lợi nhuận như vậy thì việc lựa chọn kinh doanh nội thất đồ cũ là một lựa chọn hợp lý.

“Hy vọng bài viết đem lại những thông tin hữu ích cho công việc khởi nghiệp kinh doanh của bạn.”

ĐĂNG HÙNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

WP2Social Auto Publish Powered By : XYZScripts.com